Lượt xem: 298

Đồng chí Trần Thị Hồng Nhi – công chức “một cửa” trách nhiệm với công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân

“Trách nhiệm với công việc, tận tụy với Nhân dân”, đó là nhận xét của đồng nghiệp, người dân xã An Hiệp, huyện Châu Thành về đồng chí Trần Thị Hồng Nhi – công chức thuộc Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

    Đồng chí Hồng Nhi sinh năm 1988, tại ấp Giồng Chùa A, xã An Hiệp; sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành Luật, cô gái trẻ xin về địa phương công tác. Năm 2011, đồng chí Hồng Nhi được xét tuyển công chức tư pháp chứng thực và Hồng Nhi tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, học liên thông Đại học Luật (tốt nghiệp năm 2014). Đến năm 2018, Hồng Nhi được chuyển sang làm việc tại Văn phòng phụ trách một cửa tiếp nhận và trả kết quả của xã. Trên cương vị công tác nào, Hồng Nhi cũng luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, có ý thức trách nhiệm cao với công việc, cần cù, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong vai trò công chức của Bộ phận một cửa, đồng chí đã tích cực học tập, nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; hỗ trợ người dân địa phương giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, chính xác.


Đồng chí Trần Thị Hồng Nhi – công chức thuộc Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả của xã An Hiệp. Ảnh Thu Ngân

 

    Chia sẻ về công việc, đồng chí Hồng Nhi cho biết: “Khi người dân đến giải quyết thủ tục hành chính, bản thân tôi hướng dẫn tỉ mỉ giúp người dân được thuận lợi, hạn chế tình trạng người dân phải khai báo, đi lại nhiều lần mất thời gian, công sức... Tôi luôn xem sự hài lòng của người dân và tổ chức là nguồn động lực mạnh mẽ, giúp tôi cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thời gian qua”.

    Từ khi được phân công làm việc tại Bộ phận một cửa của xã, Hồng Nhi đã chủ động học hỏi, nghiên cứu và tham mưu cho lãnh đạo địa phương triển khai tốt phần mềm hộ tịch, phần mềm một cửa điện tử; tham mưu cho lãnh đạo địa phương thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại chỗ theo đúng quy định. công chức được cấp ủy, chính quyền xã phân công phụ trách tổng hợp công tác cải cách hành chính của địa phương, hằng năm, Hồng Nhi chủ động tham mưu cho UBND xã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính, thực hiện việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, xây dựng lại và áp dụng quy trình giải quyết thủ tục hành chính của xã theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

    Với mong muốn không ngừng nâng cao hiểu biết pháp luật cho công dân, Hồng Nhi còn chủ động tham mưu UBND xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các lĩnh vực liên quan mật thiết đến cuộc sống của người dân trong xã như: Luật Đất đai, Luật Hòa giải cơ sở, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật Tiếp công dân... Nhờ đó, trình độ nhận thức và hiểu biết pháp luật của người dân trong xã ngày càng được nâng cao. Không chỉ làm tốt công tác tham mưu, bản thân Hồng Nhi còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. 100% hồ sơ thuộc lĩnh vực theo dõi, phụ trách đều được giải quyết đúng và trước hạn.

    Đánh giá về đồng chí Hồng Nhi, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Trong công tác tiếp công dân, bản thân đồng chí Nhi luôn thực hiện tốt quy định về đạo đức, văn hóa công sở, niềm nở, lắng nghe cặn kẽ ý kiến, kiến nghị của người dân để tham mưu cho lãnh đạo xã có hướng giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp”.

    Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, đồng chí Trần Thị Hồng Nhi luôn được đồng nghiệp trong cơ quan, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của xã An Hiệp tin yêu, đánh giá cao. Năm 2020, đồng chí Trần Thị Hồng Nhi được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Châu Thành.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7879
  • Trong tuần: 78,586
  • Tất cả: 11,801,906